top of page
  • betfive88

Bài phăng teo

Bài Phăng Teo có thực sự Vô Dụng? Cách Chơi Bài Xì Tố (Poker)



Trong mỗi bộ bài Tây 52 lá thường hay dư ra 2 quân bài Joker. Ở Việt Nam, hai quân bài này thường không được tiêu dùng tới. Chúng chỉ như một trong nhiều lá bài được sử dụng để trang trí. Tuy nhiên bạn đã biết đến ý nghĩa thật của các quân bài Joker này chưa? Nếu chưa thì đọc tiếp bài viết dưới đây của Five88 nhé.



Lá bài Joker là gì?

Joker là 1 lá bài sở hữu hình dáng đặc trưng khác hẳn so có những lá bài khác trong bộ bài. Hai lá Joker mang hình dạng của chú hề. một chú hề sở hữu màu đen trắng, chú hề còn lại sẽ với những màu sắc hơn.



Chúng mình có thể bắt gặp được hai lá bài này trong trò chơi Mahjong. với các tin rằng tên của lá bài Joker được căn nguyên từ bí quyết phát âm sai của Jucker- tên tiếng Alsace của bộ bài Euchre.

Ở đất nước Việt Nam quân bài Joker có tên gọi là Phăng Teo. Hai quân bài này còn được coi là tượng trưng cho ban ngày và đêm. Lá bài Joker được tính là 1 điểm, J là 11 điểm, Q là 12 điểm và K là 13 điểm. Thì tổng điểm của 53 lá bài sẽ là 365 điểm. mang nghĩa là 365 ngày trong một năm.



Tuy nhiên trong bài Tarot, Joker còn sở hữu nghĩa chính là sự khờ dại, liều lĩnh. Hay theo khía cạnh khác còn có nghĩa khác là sự sống.

Biến thể khác của quân bài Joker

hiện nay nhiều biến thể của quân bài Joker đã khiến cho tránh đi mọi vai trò của chúng. bởi vì vậy, mà quân bài Poker chỉ được tiêu dùng như một quân Át hay 1 quân bài để tạo thành sảnh.

nếu quân bài Joker không bị tránh về sức mạnh thì nó sẽ với mọi tác dụng đánh kinh ngạc. Chẳng hạn như Joker sở hữu thể biến đôi thành ba cây, hay nâng cấp tứ quý thành ngũ quý. Joker trong bài War, với thể đánh bài được tất cả mọi quân bài khác mang trong bộ bài.


thế nhưng cũng trong 1 số trò chơi Joker chỉ được tiêu dùng để xác định người chia bài. Hoặc được tiêu dùng thay thế cho quân Át.


Nguồn gốc của nhiều quân bài Joker

khi nhìn vào những quân bài Joker bạn thường thắc mắc tại sao lại sở hữu lá bài này. các người đã xác định rằng lá bài này được xuất hiện đầu tiên vào những năm 1960. Trước khoảng thời gian nhà hàng American Euchre players xây dựng thương hiệu ở Ohio. Họ đã cho xây dựng thương hiệu nhiều lá bài Joker sở hữu kiểu dáng đẹp mắt và sáng tạo.


Tuy nhiên lại với 1 số giả thuyết cho rằng, lá bài Joker bắt nguồn xây dựng thương hiệu từ trò Euchre. Nhưng mang thể đây chỉ là một sự khi không vì hai quân bài Joker và Bower hoàn toàn không giống nhau. mang một số khái niệm cho rằng Joker được xuất phát từ Euchre. Sự thật là như thế nào thì không ai biết rõ được.




Ý nghĩa quân bài Joker và cách chơi từng các bộ môn khác

Nhìn chung lá bài Joker thể hiện cho quyền lực tối cao, cụ thể như:

Trò Euchre: trong trò chơi này Joker được xem như một lá bài “tối cao”. những lá bài này còn được gọi sở hữu 1 tên khác là Joker có nghĩa giống như Deuce. Trong bộ môn này, Joker được ví như 1 lá bài tự do. do vậy, bạn mang thể tiêu dùng bất quy tắc mà chẳng phải làm theo điều gì. vả lại, Joker còn được tính là 50 điểm lúc phối hợp có các lá bài khác.Hearts: theo như dạng bài được biến thể thì Joker như một quân bài phạt và nó được mang tính chất đặc thù. ví như theo đúng quy luật thì lá bài này sẽ không xuất hiện.



Bài viết trên đây đã khiến cho bạn biết được đa số thông tin về quân bài Joker. Mong rằng qua đây bạn sẽ biết phương pháp lợi dụng bài Joker 1 bí quyết tối ưu nhất.



6 views0 comments
bottom of page